Chuyển đến nội dung chính

Dân văn phòng ưa thích loại cây phong thủy nào?







Ngày nay vì không gian chật hẹp, không đủ diện tích để làm vườn, cũng như trồng những cây to. Nên việc trồng các loại cây cảnh phong thủy có vóc dáng nhỏ gọn, tiện lợi. Phù hợp để đặt trong nhà giúp mang lại tài lộc, cũng như may mắn cho chủ nhân. Đồng thời nó còn giúp tạo cảm giác thư giãn, làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà bạn. Để giải đáp câu hỏi nên trồng cây gì trong nhà? Dưới đây là các loại cây trồng thanh lọc không khí trong nhà tốt nhất được mọi người sử dụng phổ biến.

Cây kim tiền

Cây kim tiền cũng có tên gọi khác là cây kim phát tài và Zamioculcas zamifollia là tên khoa học của nó.

Cây kim tiền
Đặc điểm:
  • Cây có dạng thân rễ, có thể trồng trong nước
  • Lá hình thuôn bầu dục và nhọn hai đầu, màu xanh, sáng bóng, dày dặn.
  • Cụm hoa có dạng mo mọc từ gốc.
Cây kim tiền được biết là một trong các loài cây nội thất mang ý nghĩa lớn về mặt phong thủy. Giúp mang đến cho gia chủ nhiều tiền tài, thịnh vượng. Chính vì thế được nhiều người ưa thích và chọn để đặt vào nhà ở văn phòng, công ty hay làm quà tặng cho nhau các ngày lễ, khai trương….

Cây sống đời

Kalanchoe pinnata (Lam) Pers là tên khoa học của cây sống đời. Có nguồn gốc từ Madagasca. Nhưng khi có mặt tại Việt Nam nó có nhiều tên gọi khác nhau như: Cây trường sinh, cây bỏng, cây diệp sinh căn.

Cây sống đời
Đặc điểm:
  • Là loại cây mọc hoang dã, dễ phát triển
  • Dễ trồng có khả năng tạo thêm nhiều cây con mới từ các kẽ lá.
  • Cây cao khoảng 40- 60cm
  • Lá có hình tròn, mọng nước, được mọc đối hình chéo chữ thập.
  • Khi nở hoa có màu đỏ cam.
Không những có rất nhiều ý nghĩa trong phong thủy như thể hiện tình thần đoàn kết của mọi người trong nhà, tạo sự sinh sôi nảy nở. Cây sống đời mang đến một tình bạn bền chặt, thắm thiết. Bên cạnh đó nó còn có thể sử dụng như một loại thuốc kháng sinh có tác dụng kháng khuẩn các bệnh về nhiễm trùng, và bệnh về đường ruột. Người ta hay đặt cây sống đời vào góc bàn học, hay cửa sổ ban công…..

Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan là loại cây có nguồn gốc từ Tây Phi nhưng được trồng phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. Và đã dần trở thành một trong số các loại cây được ưa chuộng tại Việt Nam.


Cây thiết mộc lan
Đặc điểm:
  • Loại cây với thân hình thẳng
  • Lá mọc xung quanh thân, gần giống với lá của cây ngô
  • Lá không có lông, dày và ngắn hơn, màu xanh mướt.
Theo ngũ hành về mặt phong thủy thiết mộc lan phù hợp nhất với người có mệnh Mộc. Cây thiết mộc lan có ý nghĩa cả về mặt sức khỏe và phong thủy. Giúp lọc sạch không khí trong văn phòng. Vì vậy đây chính là lý do nó được nhiều người chuộng trồng trong nhà hoặc tại các cơ quan. Thích hợp được trồng về hướng Đông hoặc Đông Nam sẽ đón được ánh sáng thu hút nhiều năng lượng tốt cho căn nhà cũng như cho gia chủ.

Cây cọ cảnh

Cọ cảnh có tên khoa học là Livistona chinensis thuộc họ Cau – Arecaceae được mọi người biết đến với tên cây cọ lùn. Đến từ hòn đảo Guadalupe xa xôi và ngày nay đã được nhân giống và có mặt ở Việt Nam.

Cây cọ cảnh
Đặc điểm:
  • Ngoại hình nhỏ nhắn
  • Thân thẳng đứng cây có màu xanh mượt
  • Nhiều tán lá tròn xoe, hình dáng dài.
  • Cây rất dễ chăm, sễ sống.
  • Cây có thể được trồng trong nhà không cần nhiều ánh sáng
  • Sống ở nước hoặc trên đất khô.
Bên cạnh có tác dụng giúp thanh lọc bụi bẩn, xua đuổi muỗi trong nhà. Thì cọ cảnh có ý nghĩa mang lại may mắn, xua đi những điều đen đủi. Tạo cảm giác phấn chấn cho gia chủ, giúp điều hòa không khí, sinh tài giữ của. Cọ cảnh là loại cây tốt nhất trên có trong nhà được xếp vị trí thứ 3 theo như công bố của Nasa. Những vị trí thích hợp để đặt một chậu cọ cảnh lùn nhỏ nhắn như: Cầu thang, cửa chính ra vào, hay phòng ăn…..
 

Cây phú quý

Aglaonema hybrid ‘Pride of Sumatratên là tên khoa học của cây phú quý. Nguồn gốc xuất phát từ Indonesia. Sau một thời gian được các nhà khoa học nghiên cứu và đã chuyển đổi thành công từ màu xanh sang lá màu đỏ hồng.


Cây phú quý
Đặc điểm:
  • Thân hình màu trắng hồng
  • Lá cây mỏng, xanh bóng đôi khi ửng vàng.
  • Viền ngoài của lá có màu đỏ chạy xung quang viền lá.
  • Rễ có dạng chùm, là một dạng cây thích hợp bóng mát, sống được trong môi trường ít ánh sáng.
Cũng giống như tên gọi, Cây phú quý mang lại sự phú quý, giàu sang cho chủ nhân. Cũng như tạo được cảm giác có ý chí phấn đấu vươn lên. Chính vì vậy người ta thường dùng một chậu phú quý thủy canh làm cây cảnh trang trí để trong nhà, hay phòng họp công ty. Giúp mang đến những điều tốt đẹp nhất cho chủ nhân của nó.

Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử cũng có tên gọi khác là cây bạch mã. Aglaonema Pseudobracteatum là tên khoa học của nó, thuộc họ Araceae. Được xuất phát từ miền Châu Á nhiệt đới.


Cây bạch mã hoàng tử
Đặc điểm:
  • Ngoại hình lịch lãm, sang trọng
  • Dạng thân thảo mọc thành bụi
  • Chiều cao 0,4 mét đến 1 mét
  • Tán lá rộng tầm 30-35cm
  • Lá cây dài, vươn rất thẳng, lâu tàn
  • Sống được rất lâu năm.
Bên cạnh là loài cây trồng trong nhà giúp thanh lọc không khí, thích hợp với môi trường có điều hòa. Thì nó còn mang ý nghĩa may mắn, thuận buồm xuôi gió trong mọi việc. Những người có mệnh hỏa và mộc sẽ phù hợp nhất với sự lựa chọn bạch mã hoàng tử. Ngoài ra còn bạn có thể trưng cây kim ngân, cây lưỡi hổ, cây phất dụ…. cũng có tác dụng tương tự như cây bạch mã hoàng tử nói trên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khám phá ý nghĩa nốt ruồi trên khuôn mặt của đàn ông - trangsucvt.com

Ý nghĩa các nốt ruồi trên khuôn mặt đàn ông. Trên mặt đàn ông xuất hiện những nốt ruồi thể hiện được những dự báo cho số phận của người đó. Mỗi nốt ruồi có ý nghĩa riêng hãy cùng xem bói nốt ruồi để tìm ra dự cảm tương lai của bạn nhé. 1- Hại cha mẹ. 2- Thích làm quan. 3- Làm quan to. 4- Chết vì tai nạn. 5- Không hợp nghề võ. 6- Số mất của. 7- Cuộc sống đầy phiền não. 8- Đi sông biển hãy coi chừng. 9- Mọi sự hanh thông. 10- Chuyện làm ăn hay gặp thất bại. 11- Quý tướng. 12- Giàu có. 13- Có địa vị̣. 14- Không nên đi sông biển. 15- Không tốt. 16- Tán tài. 17- Sát thê. 18- Ít con. 19- Hay tủi thân. 20- Mất cha. 21- Khổ vì vợ. 22- Mê cờ bạc nên tự hại mình. 23- Điềm con cái mất trước cha. 24- Tuyệt tự. 25- Ít con cái. 26- Xảo quyệt. 27- Thường gặp tai nạn. 28- Khi chết xa quê hương. 29- Không nên nuôi

Lựa chọn vòng tay phong thủy cho nam mệnh Đinh Tỵ trong năm 2019

Nam mạng tuổi Đinh Tỵ 1977 mệnh gì? Tổng quan về nam mạng tuổi Đinh Tỵ trong năm 2019? Nam mạng tuổi Đinh Tỵ 1977 mệnh gì? Đinh Tỵ: 18/02/1977 đến ngày 07/02/1978 Mệnh: Thổ - Sa Trung Thổ - Đất trong cát + Tương sinh: Hỏa, Kim + Tương khắc: Mộc, Thủy Tổng quan tử vi nam mạng Đinh Tỵ 1977 Cuộc đời Đinh Tỵ nam mạng gặp nhiều khó khăn vất vả ở tiền vận nhưng khi bắt đầu vào trung vận thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn. Mỗi khi gặp khó khăn, Đinh Tỵ may mắn nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ, động viên của người thân, gia đình, bạn bè. Bởi vậy họ sớm thành công và xây dựng được sự nghiệp vững chắc, ổn định.  Những người tuổi này có số hưởng thọ từ 73 tuổi đến 81 tuổi. Những người ăn ở hiền lành, làm nhiều việc thiện, sống tốt đời, đẹp đạo, tích phúc tích đức thì tự khắc tuổi thọ sẽ được gia tăng. Tình duyên Chuyện nhân duyên của Đinh Tỵ nam mạng được chia ra thành ba trường hợp sau: Những người sinh vào các tháng: 4, 8, 9 và 12 Âm lịch có thể sẽ phải trải qua ba lần thay đổi trong chuy

Tuổi Canh Ngọ hợp với vòng đá phong thủy nào?

Tuổi Canh Ngọ là mệnh gì? Người sinh năm 1990 (âm lịch), tuổi Canh Ngọ, có Ngũ hành năm sinh là Lộ Bàng Thổ, thuộc mạng Thổ. Bằng cách vận dụng phong thủy hợp lý, người tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 có thể dùng đá phong thủy để thu hút vận may, rước tài lộc vào nhà. Tuổi Canh Ngọ hợp với màu gì?  Nam Nữ 1990 nên sử dụng màu Vàng, Nâu Đất là màu tính Thổ; đặc biệt nên dùng màu Đỏ, Hồng, Tím là màu tính Hỏa sẽ kích tài lộc cho bản mệnh mạnh hơn. Một sỗ mẫu vòng tay hợp Tuổi Canh Ngọ 1990 trong năm 2018 1.Vòng tay đá thạch anh vàng  Thạch anh vàng (citrine) tượng trưng cho tài lộc phú quý nên được gọi là viên đá kinh doanh, thường được các chủ kinh doanh để ngay tại bàn làm việc hay quầy thu ngân để thu hút may mắn tài lộc. Tên của  đá quý  thạch anh vàng có nguồn gốc từ tiếng Pháp citron là quả chanh, vì thạch anh vàng phần lớn có màu của quả chanh tây, có màu vàng từ nhạt đến sậm. Vòng tay đá thạch anh vàng 10ly mix tỳ hưu – mã VDVT 525 2. Vòng tay đá mắt hổ vàng