Chuyển đến nội dung chính

Mùng 1 tháng cô hồn cần tránh những điều gì?

"Có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Vì quan niệm tháng cô hồn là xui xẻo nên chúng ta cứ đề phòng vẫn hơn.

1. Không cắt tóc
Với nhiều người, tóc được coi là tài lộc, cắt tóc trong ngày đầu tháng giống như bạn đang làm tài lộc tiêu hao.
2. Không wax lông chân
Người xưa có câu: "Một sợi lông chân quản ba con quỷ". Tháng cô hồn âm thịnh dương suy nên nhiều người kiêng không nhổ lông chân.
3. Không tùy tiện đốt giấy tiền, vàng mã
Dân gian quan niệm tùy tiện đốt giấy tiền, vàng mã trong tháng cô hồn có thể khiến ma quỷ kéo đến nhà bạn "xin ăn". Vậy nên nếu không biết chắc các quy tắc về tâm linh, tốt nhất bạn không nên đốt.
4. Không đòi nợ, không cho vay tiền
Không chỉ riêng trong tháng cô hồn, ngày mồng 1 đầu tháng, nhiều người thường không cho vay tiền, trả tiền. Họ quan niệm như vậy sẽ bị "dông". Người cho vay cả tháng sẽ hao hụt tiền bạc, còn người đi vay cũng xui xẻo khi cả tháng phải vay mượn, đói nghèo.
5. Kiêng ăn những đồ bị cho là xui xẻo
Một số thực phẩm bạn nên kiêng trong ngày mồng 1 đầu tháng như: thịt chó, trứng vịt lộn, cá mè, cá mực, xôi trắng... Một số nơi thậm chí còn kiêng không ăn thịt ngan, thịt vịt trong 5 - 10 ngày đầu tháng. Họ quan niệm những loại thực phẩm này khiến bản thân bị hãm tài lộc, dễ gặp xui xẻo.
6. Kiêng ra đường gặp người vía dữ
Không cứ là ngày mồng 1, mỗi khi có việc phải đi xa, đi buôn bán, làm việc quan trọng, những người duy tâm rất kỵ ra ngõ gặp đàn bà con gái hay người vía dữ, khó tính, keo kiệt. Họ quan niệm gặp phải những người này là xui xẻo, công việc khó thành công.
Để phòng hờ, trước khi đi công chuyện, bạn nên hẹn với một người có tính tình cởi mở, hay gặp may mắn, đứng đón ở ngõ. Khi mình đi ra ngoài thì người đó sẽ chào hỏi và chúc lên đường may mắn.
7. Kiêng hỏi giá nhưng không mua hàng
Lý giải cho việc tại sao nhiều người bán hàng hay có hành động "đốt vía": Dân kinh doanh rất kỵ ngày đầu tháng "mở hàng" mà có người đến xem, hỏi giá rồi lại bỏ đi không mua. Đặc biệt nếu vào buổi sáng sớm thì lại càng thêm phần xui xẻo.
Nhiều người tin rằng chỉ cần gặp một người vía dữ sẽ "ám quẻ" cả ngày, khiến họ rơi vào tình trạng ế ẩm, khó bán hàng. Trong trường hợp này, người bán hàng sẽ "đốt vía" bằng cách vơ vội nắm rác hay que đóm, tờ giấy... quanh đó rồi châm lửa đốt ngay trước mặt khách hàng vô duyên để "tiễn vong".
8. Kiêng thăm "bà đẻ"
Đầu tháng cô hồn, dân gian cũng kiêng đi thăm phụ nữ mới sinh con. Nhiều người tin rằng "sinh dữ tử lành", nếu đến chơi với "bà đẻ" vào ngày đầu tháng thì sẽ gặp những điều không may mắn. Vậy nên, nếu muốn tới thăm, bạn nên tranh thủ những ngày cuối tháng.
9. Kiêng nói bậy chửi tục
Theo đạo lý nhà Phật, khẩu nghiệp là tội lỗi nặng nhất và khó gánh nhất. Chúng ta được khuyên nên kiềm chế bản thân, không nên vô duyên vô cớ chửi bới, mạt sát người khác. Vì một câu nói ra, người bị chửi rủa chưa gặp xui xẻo nhưng bản thân mình đã gánh họa gấp nhiều lần.
10. Kiêng quan hệ tình dục
Ngày rằm, mồng 1, đặc biệt là tháng cô hồn, quan niệm phương Đông cho rằng không nên quan hệ nam nữ. Việc tế nhị này được tiến hành vào đầu tháng bị cho là mang đến xui xẻo cho cả hai, thậm chí còn gặp đại hạn vì "ham mê sắc dục, không tôn trọng thánh thần".
11. Kiêng nói những điều xui xẻo
Trong tháng cô hồn, chúng ta cũng nên tránh nói những điều xui xẻo, bởi theo quan niệm dân gian, rất có thể những điều này sẽ vận vào bản thân.
12. Kiêng làm vỡ, làm mất đồ
Trong ngày mồng 1, nếu làm mất đồ nghĩa là điềm báo cả tháng bạn sẽ sống trong khốn khó. Làm đổ vỡ bất cứ thứ gì cũng khiến chủ nhân dễ gặp hạn chia xa. Vì suy nghĩ này nên nhiều người rất cẩn thận trong ngày đầu tháng.
13. Kiêng không chụp ảnh ban đêm
Tháng cô hồn âm thịnh dương suy, thời gian từ 11 giờ đêm đến 3 giờ sáng được dự báo là thời điểm âm khí mạnh nhất, ma quỷ dễ hoành hành. Vậy nên bạn không nên chụp hình quá muộn, tránh trường hợp một vài hình ảnh đáng sợ xuất hiện trong khung hình làm bạn sợ hãi.
14. Kiêng đi chơi khuya
Thông thường, nếu không có việc quan trọng, bạn không nên đi chơi khuya trong tháng cô hồn. Đặc biệt với những người yếu bóng vía, đi chơi sau 10, 11 giờ đêm dễ khiến bạn bị nhiễm âm khí, ma trêu quỷ ghẹo, nhẹ thì về ốm đau, nặng thì xui xẻo tận cùng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khám phá ý nghĩa nốt ruồi trên khuôn mặt của đàn ông - trangsucvt.com

Ý nghĩa các nốt ruồi trên khuôn mặt đàn ông. Trên mặt đàn ông xuất hiện những nốt ruồi thể hiện được những dự báo cho số phận của người đó. Mỗi nốt ruồi có ý nghĩa riêng hãy cùng xem bói nốt ruồi để tìm ra dự cảm tương lai của bạn nhé. 1- Hại cha mẹ. 2- Thích làm quan. 3- Làm quan to. 4- Chết vì tai nạn. 5- Không hợp nghề võ. 6- Số mất của. 7- Cuộc sống đầy phiền não. 8- Đi sông biển hãy coi chừng. 9- Mọi sự hanh thông. 10- Chuyện làm ăn hay gặp thất bại. 11- Quý tướng. 12- Giàu có. 13- Có địa vị̣. 14- Không nên đi sông biển. 15- Không tốt. 16- Tán tài. 17- Sát thê. 18- Ít con. 19- Hay tủi thân. 20- Mất cha. 21- Khổ vì vợ. 22- Mê cờ bạc nên tự hại mình. 23- Điềm con cái mất trước cha. 24- Tuyệt tự. 25- Ít con cái. 26- Xảo quyệt. 27- Thường gặp tai nạn. 28- Khi chết xa quê hương. 29- Không nên nuôi

Lựa chọn vòng tay phong thủy cho nam mệnh Đinh Tỵ trong năm 2019

Nam mạng tuổi Đinh Tỵ 1977 mệnh gì? Tổng quan về nam mạng tuổi Đinh Tỵ trong năm 2019? Nam mạng tuổi Đinh Tỵ 1977 mệnh gì? Đinh Tỵ: 18/02/1977 đến ngày 07/02/1978 Mệnh: Thổ - Sa Trung Thổ - Đất trong cát + Tương sinh: Hỏa, Kim + Tương khắc: Mộc, Thủy Tổng quan tử vi nam mạng Đinh Tỵ 1977 Cuộc đời Đinh Tỵ nam mạng gặp nhiều khó khăn vất vả ở tiền vận nhưng khi bắt đầu vào trung vận thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn. Mỗi khi gặp khó khăn, Đinh Tỵ may mắn nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ, động viên của người thân, gia đình, bạn bè. Bởi vậy họ sớm thành công và xây dựng được sự nghiệp vững chắc, ổn định.  Những người tuổi này có số hưởng thọ từ 73 tuổi đến 81 tuổi. Những người ăn ở hiền lành, làm nhiều việc thiện, sống tốt đời, đẹp đạo, tích phúc tích đức thì tự khắc tuổi thọ sẽ được gia tăng. Tình duyên Chuyện nhân duyên của Đinh Tỵ nam mạng được chia ra thành ba trường hợp sau: Những người sinh vào các tháng: 4, 8, 9 và 12 Âm lịch có thể sẽ phải trải qua ba lần thay đổi trong chuy

Tuổi Canh Ngọ hợp với vòng đá phong thủy nào?

Tuổi Canh Ngọ là mệnh gì? Người sinh năm 1990 (âm lịch), tuổi Canh Ngọ, có Ngũ hành năm sinh là Lộ Bàng Thổ, thuộc mạng Thổ. Bằng cách vận dụng phong thủy hợp lý, người tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 có thể dùng đá phong thủy để thu hút vận may, rước tài lộc vào nhà. Tuổi Canh Ngọ hợp với màu gì?  Nam Nữ 1990 nên sử dụng màu Vàng, Nâu Đất là màu tính Thổ; đặc biệt nên dùng màu Đỏ, Hồng, Tím là màu tính Hỏa sẽ kích tài lộc cho bản mệnh mạnh hơn. Một sỗ mẫu vòng tay hợp Tuổi Canh Ngọ 1990 trong năm 2018 1.Vòng tay đá thạch anh vàng  Thạch anh vàng (citrine) tượng trưng cho tài lộc phú quý nên được gọi là viên đá kinh doanh, thường được các chủ kinh doanh để ngay tại bàn làm việc hay quầy thu ngân để thu hút may mắn tài lộc. Tên của  đá quý  thạch anh vàng có nguồn gốc từ tiếng Pháp citron là quả chanh, vì thạch anh vàng phần lớn có màu của quả chanh tây, có màu vàng từ nhạt đến sậm. Vòng tay đá thạch anh vàng 10ly mix tỳ hưu – mã VDVT 525 2. Vòng tay đá mắt hổ vàng