Chuyển đến nội dung chính

Những đặc tính và ý nghĩa siêu hình của đá Garnet - Ngọc Hồng Lựu

Người chơi đá phong thủy hiện nay không chỉ chú ý riêng tới yếu tố phong thủy giúp người đeo có nhiều may mắn và tài lộc nữa mà còn rất chú ý tới yếu tố thời trang. Và coi đá như một loại trang sức thời thượng thể hiện sự “sang chảnh” và “sành” về đá của người mang. Do đó, hiện nay vòng đá Garnet - Hồng Ngọc Lựu đang được rất nhiều người quan tâm và lựa chọn. Đọc bài viết sau để có thêm thông tin về loại vòng đá này nhé!

Nguồn gốc đá Garnet - Hồng Ngọc Lựu

Trong ngành ngọc học và trang sức đá quý, đá garnet là một trong những loại đá quý có giá trị lịch sử lâu đời nhất. Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy rất nhiều mẫu vật trang sức được làm từ đá garnet có niên đại đến 5000 năm  ở Ai Cập cổ đại.
Đá Garnet có tên gọi từ tiếng La tinh "Granatus" . Có nghĩa là " hạt, hột" quả thạch lựu (Punica granatum). Từ năm 1803 thuật ngữ Garnet được dùng cho cả nhóm khoáng vật này.
Độ cứng của đá: 7/10 Mohs. Vì vậy, vòng tay đá garnet rất bền, không sợ bị rơi vỡ như một số loại đá khác.
Đá garnet có nhiều màu sắc khác nhau, như màu đỏ, cam, tím,… Nhưng loại phổ biến và được ưa chuộng nhất là màu đỏ lựu. Chính vì vậy mà loại đá này còn có tên gọi là “ngọc hồng lựu”.
Đá Garnet - Hồng Ngọc Lựu có xuất hiện ở một số tỉnh của Việt Nam như Nghệ An, Lâm Đồng và Cao Bằng. Tuy nhiên số lượng không nhiều.

Lịch sử truyền thuyết về đá Garnet - Hồng Ngọc Lựu

Trong lịch sử Ai Cập cổ đại, các vị vua Pharaohs đã dùng trang sức đeo cổ chế tác từ đá Garnet. Những viên đá này cũng dùng để chôn cất theo những xác ướp. Người Ai Cập cổ đại tin rằng những viên đá này là tài sản. Họ mang theo tới thế giới bên kia. Chúng giúp họ có thể tiếp tục một cuộc sống vương giả, quyền uy ở kiếp sau.
Trong thời La Mã cổ đại, những viên đá Garnet được dùng để chế tác thành mặt con dấu. Chúng phục vụ công tác chứng thực tài liệu quan trọng.
Những thầy tế Do thái cổ lại dùng đá Garnet xa xỉ hơn khi chạm chổ trong các bản khắc quan tài.
Trong thời Trung cổ, các chiến binh thường mang khiên có gắn đá Garnet. Giúp họ tăng lòng quả cảm và bảo vệ mình trong trận chiến.
Trong truyền thuyết của người Thổ, Garnet là một trong bốn viên đá quý. Chúa đã ban cho vị vua của đế chế Solomon.
Theo các tài liệu nghiên cứu về lịch sử của đá quý, Garnet là loại đá đắt đỏ. Chúng được ưa chuộng bậc nhất. Và được con người trao đổi buôn bán trên khắp thế giới vào những năm 23 – 79, 475 – 1450 sau công nguyên.

Công dụng, ý nghĩa của đá Garnet - Hồng Ngọc Lựu

Người ta tin rằng màu đỏ của đá Garnet luôn tượng trưng cho một tình yêu mãnh liệt. Và tăng hưng phấn cho tâm hồn cũng như mang lại sự may mắn cho cô dâu chú rể.
Theo tương truyền từ thời xưa, loại đá này còn được dùng như một cách để chữa bệnh vô cùng thần kỳ. Loại đá này có thể giúp họ tránh được những điều xấu có thể xảy ra. Cũng như bảo vệ họ trước những nguy khốn trong cuộc đời.
Ngoài ra, loại đá này có tác dụng tuyệt vời trong việc giúp điều hòa và lưu thông mạch máu trong cơ thể. Đối với những ai mắc bệnh về xương khớp thì đây cũng được coi là một phương thuốc vô cùng tuyệt vời.
Khi mang chiếc vòng đá Garnet sẽ làm cho bạn an tâm trong quá trình mang thai. Và quá trình sinh nở diễn ra cũng dễ dàng như mong muốn, nuôi con cũng dễ dàng hơn.
Hơn nữa, với bạn nào mang cung Thiên Bình thì đây quả là một món quà vô cùng ý nghĩa. Bởi đá ngọc hồng lựu đại diện cho sự cân bằng trong cuộc sống.

Những lưu ý khi sử dụng và bảo quản đá Garnet - Hồng Ngọc Lựu :

Để cho đá Ngọc hồng lựu phát huy tốt vẻ đẹp sang trọng, quý phái của nó. Người dùng cần bỏ túi một vài kinh nghiệm sau:
- Hạn chế để đá rơi từ trên cao hay ở trong môi trường có nhiệt độ quá cao. Vì sẽ làm cho đá bị trầy xước, dễ vỡ và làm biến đổi màu sắc của đá, làm giảm đáng kể giá trị của đá.
- Mỗi loại đá sẽ có một độ cứng khác nhau. Chúng ta không nên xếp Ngọc hồng lựu với các loại đá phong thủy khác để giảm những rủi ro khi chúng va chạm với nhau.
- Mặc dù độ cứng của các loại đá quý đều khá lớn. Nhưng để bảo quản thì tốt nhất bạn không nên mang chúng khi tham gia thể thao hoặc vận động mạnh.
- Vệ sinh Ngọc hồng lựu bằng xà phòng trong nước ấm. Với các mặt đá bị dính bụi thì có thể dùng bàn chải đánh răng nhẹ nhàng chải.

Một số mẫu vòng đá Garnet - Ngọc Hồng Lựu ưa chuộng trong năm 2018

Mã VDVT 528 - Giá: 350.000VNĐ

Mã VDVT 526 - Giá: 550.000VNĐ Mã VDVT353 - Giá: 500.000VNĐ
Mã VDVT355 - Giá: 500.000VNĐ Mã VDVT352 - Giá: 500.000VNĐ

Liên hệ để được tư vấn và mua hàng: 

Địa chỉ: VT Jewelry – Vòng tay phong thủy hàng đầu
Số 212 đường Thanh Bình, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội (gần đường Lê Văn Lương kéo dài, tức đường Tố Hữu)Điện thoại: Mr. Trí (0961 478 528)  Ms. Vân (0977.020.776)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khám phá ý nghĩa nốt ruồi trên khuôn mặt của đàn ông - trangsucvt.com

Ý nghĩa các nốt ruồi trên khuôn mặt đàn ông. Trên mặt đàn ông xuất hiện những nốt ruồi thể hiện được những dự báo cho số phận của người đó. Mỗi nốt ruồi có ý nghĩa riêng hãy cùng xem bói nốt ruồi để tìm ra dự cảm tương lai của bạn nhé. 1- Hại cha mẹ. 2- Thích làm quan. 3- Làm quan to. 4- Chết vì tai nạn. 5- Không hợp nghề võ. 6- Số mất của. 7- Cuộc sống đầy phiền não. 8- Đi sông biển hãy coi chừng. 9- Mọi sự hanh thông. 10- Chuyện làm ăn hay gặp thất bại. 11- Quý tướng. 12- Giàu có. 13- Có địa vị̣. 14- Không nên đi sông biển. 15- Không tốt. 16- Tán tài. 17- Sát thê. 18- Ít con. 19- Hay tủi thân. 20- Mất cha. 21- Khổ vì vợ. 22- Mê cờ bạc nên tự hại mình. 23- Điềm con cái mất trước cha. 24- Tuyệt tự. 25- Ít con cái. 26- Xảo quyệt. 27- Thường gặp tai nạn. 28- Khi chết xa quê hương. 29- Không nên nuôi

Lựa chọn vòng tay phong thủy cho nam mệnh Đinh Tỵ trong năm 2019

Nam mạng tuổi Đinh Tỵ 1977 mệnh gì? Tổng quan về nam mạng tuổi Đinh Tỵ trong năm 2019? Nam mạng tuổi Đinh Tỵ 1977 mệnh gì? Đinh Tỵ: 18/02/1977 đến ngày 07/02/1978 Mệnh: Thổ - Sa Trung Thổ - Đất trong cát + Tương sinh: Hỏa, Kim + Tương khắc: Mộc, Thủy Tổng quan tử vi nam mạng Đinh Tỵ 1977 Cuộc đời Đinh Tỵ nam mạng gặp nhiều khó khăn vất vả ở tiền vận nhưng khi bắt đầu vào trung vận thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn. Mỗi khi gặp khó khăn, Đinh Tỵ may mắn nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ, động viên của người thân, gia đình, bạn bè. Bởi vậy họ sớm thành công và xây dựng được sự nghiệp vững chắc, ổn định.  Những người tuổi này có số hưởng thọ từ 73 tuổi đến 81 tuổi. Những người ăn ở hiền lành, làm nhiều việc thiện, sống tốt đời, đẹp đạo, tích phúc tích đức thì tự khắc tuổi thọ sẽ được gia tăng. Tình duyên Chuyện nhân duyên của Đinh Tỵ nam mạng được chia ra thành ba trường hợp sau: Những người sinh vào các tháng: 4, 8, 9 và 12 Âm lịch có thể sẽ phải trải qua ba lần thay đổi trong chuy

Tuổi Canh Ngọ hợp với vòng đá phong thủy nào?

Tuổi Canh Ngọ là mệnh gì? Người sinh năm 1990 (âm lịch), tuổi Canh Ngọ, có Ngũ hành năm sinh là Lộ Bàng Thổ, thuộc mạng Thổ. Bằng cách vận dụng phong thủy hợp lý, người tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 có thể dùng đá phong thủy để thu hút vận may, rước tài lộc vào nhà. Tuổi Canh Ngọ hợp với màu gì?  Nam Nữ 1990 nên sử dụng màu Vàng, Nâu Đất là màu tính Thổ; đặc biệt nên dùng màu Đỏ, Hồng, Tím là màu tính Hỏa sẽ kích tài lộc cho bản mệnh mạnh hơn. Một sỗ mẫu vòng tay hợp Tuổi Canh Ngọ 1990 trong năm 2018 1.Vòng tay đá thạch anh vàng  Thạch anh vàng (citrine) tượng trưng cho tài lộc phú quý nên được gọi là viên đá kinh doanh, thường được các chủ kinh doanh để ngay tại bàn làm việc hay quầy thu ngân để thu hút may mắn tài lộc. Tên của  đá quý  thạch anh vàng có nguồn gốc từ tiếng Pháp citron là quả chanh, vì thạch anh vàng phần lớn có màu của quả chanh tây, có màu vàng từ nhạt đến sậm. Vòng tay đá thạch anh vàng 10ly mix tỳ hưu – mã VDVT 525 2. Vòng tay đá mắt hổ vàng