Chuyển đến nội dung chính

Ngọc lục bảo chiều tà là tên gọi của loại đá nào?

Trang sức đá Peridot mang màu đá xanh lá tuyệt đẹp của mệnh Mộc. Đặc biệt rất hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa.

Đá Peridot là đá gì?

Đá Peridot theo tiếng Hi Lạp có nghĩa là sự sung túc. Peridot được hình thành bởi magma trong tinh thể của núi lửa và từ thiên thạch rơi xuống trái đất. Những viên Peridot thường có màu olive hay vàng xanh (màu lục phớt vàng). Nên nhiều khi còn được gọi với cái tên “Ngọc lục bảo chiều tà”.

Lịch sử truyền thuyết

Tương truyền rằng, đá Peridot nằm trên đảo Zeberget của Ai Cập cổ đại. Đây là nơi sinh sống của rất nhiều loài rắn độc. Và việc khai thác đá quý trở nên khó khăn. Sau đó một vị Pharaon đã xuất hiện. Ông dùng sức của mình xua đuổi được lũ rắn độc ra biển. Kể từ đó việc khai thác đá Peridot trở thành một nghề tại đây.
Tại Hawaii người ta lại tôn sùng về một truyền thuyết khác của đá Peridot. Chúng có liên quan tới nữ thần Pele sống trong lòng núi lửa. Tương truyền Pele là nữ thần nóng nảy và khá độc ác. Sở thích của vị nữ thần này chính là thường xuyên kết nạp những chàng trai mạnh khỏe trở thành “người tình” của mình.
Tuy nhiên, sau khi chán ghét, nữ thần sẽ dùng luồng nhan thạch nóng chảy trong lòng núi lửa để thiêu và giết tất cả. Sự ác độc trên đã khiến bà trở thành người cô đơn. Khi thấy tội lỗi, vị nữ thần sẽ khóc.
Viên đá Peridot được hình thành từ lòng đất, dưới nền nhiệt lớn của những trận phun trào núi lửa liên tục không ngừng nghỉ trong hàng trăm năm. Bởi thế Peridot gắn liền với cái tên "Giọt nước mắt nữ thần".

 Nguồn gốc hình thành

Hiện tại, đá Peridot được phát hiện và khai thác nhiều nhất ở khu bảo tồn San Carlos bang Arizona của Mỹ. Và một lượng lớn khác ở Trung Quốc. Tuy nhiên những viên đá Peridot đẹp và nổi tiếng thế giới được tìm thấy ở Myanmar. Ở Việt Nam xinh đẹp cũng có đá Peridot. Chúng thường được tìm thấy ở những vùng đất đỏ bazan như Lâm Đồng, Gia Lai.
Nếu tìm hiểu thêm, bạn sẽ thấy Peridot còn được mệnh danh là ngọc lục bảo lúc chiều tà. Vì chúng sở hữu sắc xanh lục nhạt. Chúng không tối trong ban đêm và vẫn có thể nhìn thấy được dưới ánh nến lung linh.
 Loại đá này thường được cắt hình ovan tuy nhiên cũng có những hình dạng khác để làm trang sức hay vật trang trí độc đáo.

 Ý nghĩa và tác dụng

Peridot là loại đá khi sử dụng sẽ đem lại cảm giác an toàn, xua đi nỗi sợ hãi trong đêm tối. Với những bạn tính tình nóng nảy, dễ mất bình tĩnh thì đây là loại đá hoàn hảo dành cho bạn. Peridot đem lại sự ôn hòa, hôn nhân hạnh phúc...
Điểm đặc biệt từ loại đá Peridot này là khi được cắt mài thành hình trái tim khi đeo sẽ giúp trái tim tẩy sạch những đố kỵ, oán hận, lòng tham... Một khởi đầu thú vị dành cho bạn.
Đá Peridot có tác dụng giải độc gan và làm túi mật được cải thiện rõ rệt. Đặc biệt, khi đeo trang sức gắn đá Peridot còn có tác dụng với hệ tim mạch và huyết áp. Đặc trị các bệnh cảm cúm, bệnh về mắt hay cột sống...
Từ xa xưa, con người đã sử dụng đá Peridot làm bùa hộ mệnh bằng cách đục lỗ vào mảnh đá rồi luồn sợi lông lừa qua đeo vào tay trái như là bùa “trừ xui xẻo”. Ngày nay việc sử dụng loại đá này làm bùa hộ mệnh càng phổ biến.
Với màu xanh tươi mát, Peridot chính là viên đá quý may mắn cho những người sinh tháng tám. Chúng là biểu tượng của vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm cùng sự lãng mạn cũng như ngọt ngào của người sử dụng. Loại đá này đặc biệt hợp với những người tuổi Thân. Ngoài ra nó còn mang ý nghĩa sâu sắc về thời gian là viên đá quý kỷ niệm cho 16 năm ngày cưới.

Mẫu vòng đá Peridot phái nữ ưa chuộng trong năm 2018

Mã: VDVT293 - Giá: 450.000VNĐ Mã: VDVT294 - Giá: 450.000VNĐ

Bảo quản đá Peridot

Peridot có độ cứng 6,5 trên thang Mohs nên mềm hơn nhiều đá quý khác như: Kim Cương, Ruby, Emeral, … Vì vậy khi cất giữ nữ trang peridot bạn nên cẩn thận, tránh cọ sát và làm rơi. Vệ sinh peridot với xà phòng trong nước ấm. Dùng bàn chải chà phía sau viên đá là nơi tích tụ nhiều chất dơ. Hoặc dùng nước rửa trang sức chuyên dụng. Không nên rửa peridot bằng máy siêu âm.

Liên hệ để được tư vấn và mua hàng

Địa chỉ: VT Jewelry – Vòng tay phong thủy hàng đầu
Số 212 đường Thanh Bình, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội (gần đường Lê Văn Lương kéo dài, tức đường Tố Hữu)
Điện thoại: Mr. Trí (0961 478 528)  Ms. Vân (0977.020.776)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khám phá ý nghĩa nốt ruồi trên khuôn mặt của đàn ông - trangsucvt.com

Ý nghĩa các nốt ruồi trên khuôn mặt đàn ông. Trên mặt đàn ông xuất hiện những nốt ruồi thể hiện được những dự báo cho số phận của người đó. Mỗi nốt ruồi có ý nghĩa riêng hãy cùng xem bói nốt ruồi để tìm ra dự cảm tương lai của bạn nhé. 1- Hại cha mẹ. 2- Thích làm quan. 3- Làm quan to. 4- Chết vì tai nạn. 5- Không hợp nghề võ. 6- Số mất của. 7- Cuộc sống đầy phiền não. 8- Đi sông biển hãy coi chừng. 9- Mọi sự hanh thông. 10- Chuyện làm ăn hay gặp thất bại. 11- Quý tướng. 12- Giàu có. 13- Có địa vị̣. 14- Không nên đi sông biển. 15- Không tốt. 16- Tán tài. 17- Sát thê. 18- Ít con. 19- Hay tủi thân. 20- Mất cha. 21- Khổ vì vợ. 22- Mê cờ bạc nên tự hại mình. 23- Điềm con cái mất trước cha. 24- Tuyệt tự. 25- Ít con cái. 26- Xảo quyệt. 27- Thường gặp tai nạn. 28- Khi chết xa quê hương. 29- Không nên nuôi

Lựa chọn vòng tay phong thủy cho nam mệnh Đinh Tỵ trong năm 2019

Nam mạng tuổi Đinh Tỵ 1977 mệnh gì? Tổng quan về nam mạng tuổi Đinh Tỵ trong năm 2019? Nam mạng tuổi Đinh Tỵ 1977 mệnh gì? Đinh Tỵ: 18/02/1977 đến ngày 07/02/1978 Mệnh: Thổ - Sa Trung Thổ - Đất trong cát + Tương sinh: Hỏa, Kim + Tương khắc: Mộc, Thủy Tổng quan tử vi nam mạng Đinh Tỵ 1977 Cuộc đời Đinh Tỵ nam mạng gặp nhiều khó khăn vất vả ở tiền vận nhưng khi bắt đầu vào trung vận thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn. Mỗi khi gặp khó khăn, Đinh Tỵ may mắn nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ, động viên của người thân, gia đình, bạn bè. Bởi vậy họ sớm thành công và xây dựng được sự nghiệp vững chắc, ổn định.  Những người tuổi này có số hưởng thọ từ 73 tuổi đến 81 tuổi. Những người ăn ở hiền lành, làm nhiều việc thiện, sống tốt đời, đẹp đạo, tích phúc tích đức thì tự khắc tuổi thọ sẽ được gia tăng. Tình duyên Chuyện nhân duyên của Đinh Tỵ nam mạng được chia ra thành ba trường hợp sau: Những người sinh vào các tháng: 4, 8, 9 và 12 Âm lịch có thể sẽ phải trải qua ba lần thay đổi trong chuy

Tuổi Canh Ngọ hợp với vòng đá phong thủy nào?

Tuổi Canh Ngọ là mệnh gì? Người sinh năm 1990 (âm lịch), tuổi Canh Ngọ, có Ngũ hành năm sinh là Lộ Bàng Thổ, thuộc mạng Thổ. Bằng cách vận dụng phong thủy hợp lý, người tuổi Canh Ngọ sinh năm 1990 có thể dùng đá phong thủy để thu hút vận may, rước tài lộc vào nhà. Tuổi Canh Ngọ hợp với màu gì?  Nam Nữ 1990 nên sử dụng màu Vàng, Nâu Đất là màu tính Thổ; đặc biệt nên dùng màu Đỏ, Hồng, Tím là màu tính Hỏa sẽ kích tài lộc cho bản mệnh mạnh hơn. Một sỗ mẫu vòng tay hợp Tuổi Canh Ngọ 1990 trong năm 2018 1.Vòng tay đá thạch anh vàng  Thạch anh vàng (citrine) tượng trưng cho tài lộc phú quý nên được gọi là viên đá kinh doanh, thường được các chủ kinh doanh để ngay tại bàn làm việc hay quầy thu ngân để thu hút may mắn tài lộc. Tên của  đá quý  thạch anh vàng có nguồn gốc từ tiếng Pháp citron là quả chanh, vì thạch anh vàng phần lớn có màu của quả chanh tây, có màu vàng từ nhạt đến sậm. Vòng tay đá thạch anh vàng 10ly mix tỳ hưu – mã VDVT 525 2. Vòng tay đá mắt hổ vàng